Wednesday, March 1, 2017

Tại sao An Thiên Lý quận 9 lại xây dựng hồ điều hòa?

Xây dựng hồ điều hòa diện tích lớn trong khu dân cư An Thiên Lý, một sự đầu tư vì môi trường sống dân sinh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho khu dân cư.

Có lẽ nhiều người cảm thấy lạ khi nhìn vào sơ đồ du an An Thien Ly sẽ thấy diện tích hồ điều hòa chiếm một diện tích rất lớn, tại sao không tận dụng diện tích đó để xây dựng thêm những căn nhà khác? Thực ra đây là một xu hướng xây dựng khu đô thị kiểu mới, hiện đang được 2 tập đoàn xây dựng hàng đầu áp dụng và An Thiên Lý chính là tập đoàn tiếp theo áp dụng uy mô này.

hồ điều hòa tại dự án An Thiên Lý

Những lợi ích khi áp dụng hệ thống hồ điều hòa tại An Thiên Lý

Mục tiêu của những khu đô thị hiện đại kiểu mới đó là đem đến chất lượng cuộc sống tốt nhất cho dân cư, đặc biệt chú trọng tới hệ sinh thái. Các tập đoàn về xây dựng hàng đầu hiện nay đang áp dụng quy mô hồ điều hòa trong khu đô thị, và tập đoàn An Thiên Lý là cơ sở triển khai dự án này tại Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh, trở thành khu đô thị hiện đại bậc nhất, trở thành nơi đáng sống nhất hiện nay, và một phần không nhỏ đến từ hồ điều hòa.

An Thiên Lý là 1 trong các dự án có trang bị hồ điều hòa

Tạo sự hài hòa cho môi trường sống của khu dân cư

Trong khu trung tâm thành phố, hoặc bất kỳ một khu dân cư nào khác nếu không có nguồn nước lộ thiên như sông, hồ, ao,... chắc chắn bạn sẽ cảm thấy không khí vô cùng ngột ngạt, khó thở. Bởi vì nước sẽ giúp bầu không khí trở nên dễ chịu hơn, hấp thu tiếng ồn, khói bụi hiệu quả, trả lại sự yên tĩnh ở nơi khu dân cư vốn ồn ào, chật chội.

Điều hòa không khí, điều hòa nhiệt độ

Những luồng sóng được tạo nên từ những cơn gió sẽ mang hơi mát thổi vào những khu nhà ở, tạo bầu không khí dễ chịu hơn, giảm nhiệt độ thấp hơn so với môi trường từ 1 – 3 độ C, cực kỳ lý tưởng so với khí hậu miền Nam cận nhiệt nóng quanh năm. Hồ điều hòa, đúng như tên gọi của nó, là chiếc “điều hòa” thiên nhiên có tác dụng điều hòa không khí, nhiệt độ tốt hơn bất kỳ chiếc máy nào khác.

Hơi nước từ hồ điều hòa An Thiên Lý giúp làm dịu mát nhiệt độ môi trường vốn dĩ nóng quanh năm tại Sài Gòn

Tạo cảnh quan vui chơi, thư giãn cho người dân

Xung quanh bờ hồ với nguồn nước sạch sẽ, tươi mát luôn là nơi tụ điểm để vui chơi, giải trí sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Bất kể người già, người trưởng thành, hay trẻ em thì bờ hồ luôn là nơi yêu thích để đi dạo, chạy bộ, tập thể dục hoặc đơn giản là nơi tận hưởng chút không khí trong lành, tươi mát.

Khí hậu mát mẻ ngay tại dự án An Thiên Lý

Yếu tố phong thủy cho khu dân cư

Nếu bạn để ý, có thể thấy rằng hầu hết các khu dân cư đều được xây dựng bên cạnh những dòng sông, nếu không có, sẽ được thay thế bởi hồ nhân tạo, ao, kênh mương,... bởi đây chính là yếu tố phong thủy. Người ta cho rằng nước sẽ đem đến may mắn và cuộc sống an cư lạc nghiệp hơn cho khu dân cư, và đây cũng là một phần lý do khi xây dựng hồ điều hòa trong khu dân cư An Thiên Lý.

Có quá nhiều tiện ích với hồ điều hòa phải không nào, hiện tại quy mô này mới chỉ được áp dụng tại những dự án từ các tập đoàn hàng đầu, và chúng hiện đã được thực hiện tại dự án.

xem bài viết nguyên bản:

Tại sao An Thiên Lý quận 9 lại xây dựng hồ điều hòa?

Bình luận và nhận xét

0 comments