Wednesday, March 1, 2017

Khách hàng e dè các dự án căn hộ giá rẻ

70% nhu cầu của thị trường bất động sản 2017 sẽ tập trung tại phân khúc căn hộ giá rẻ

Việc các doanh nghiệp đồng loạt chuyển hướng đầu tư xây dựng căn hộ giá rẻ trong thời gian gần đây cho thấy các đơn vị bất động sản đã có sự chuyển biến trong chiến lược đầu tư kinh doanh: hướng tới nhu cầu thực của số đông thị trường. Dù có nguồn cầu cao và nguồn cung dồi dào hơn so với 2016. Nhưng các dự án nhà giá rẻ vẫn gặp nhiều thách thức trong việc tạo niềm tin cho chất lượng của khách hàng.

2 tháng đầu 2017, hàng loạt các dự án nhà giá rẻ được mở bán trên thị trường Hà Nội, mở ra thêm nhiều sự chọn lựa và cơ hội cho khách hàng. Tuy nhiên, trên thực tế thi các khách hàng còn e dè đối với loại hình bất động sản này.

Trong số các dự án, nổi bật nhất chính là các dự án căn hộ giá rẻ VinCity của ông trùm nganh bất động sản Vingroup phát triển. Thông tin Vingoup ra mắt VinCity dành cho phân khúc mới khiến nhiều khách hàng khắp khởi hy vọng sở hữu nhà. Trong số đó có chị Vũ Thị Tân (khu tập thể Thái Hà, Đống Đa), do eo hẹp về tài chính, nhiều năm nay, cả 2vợ chồng chị Tân luôn tìm hiểu về các dự án giá rẻ nhưng hằng ngày luôn có thông tin phản ánh về chất lượng của các dự án căn hộ giá rẻ. Do đó chị vẫn luôn quan ngại đến vấn đề chất lượng. Chị Tân chia sẻ: “Tiềm lực tài chính và uy tín của Vingroup từ các dự án trước khiến tôi có niềm tin vào chất lượng nhà giá rẻ VinCity”.

nhà giá rẻ tại TPHCM

Nhiều khách hàng xác định mua nhà giá rẻ là họ đã chấp nhận bỏ qua lợi ích về vị trí. Nhưng bù lại họ yêu cầu hạ tầng đô thị và giao thông cần có sự đồng bộ. Nhưng phần lớn các dự án căn hộ giá rẻ từ các chủ đầu tư uy tín lại vướng vào “rào cản” vị trí.

Trong những năm 2014 – 2015, dù không thể cạnh tranh so với phân khúc cao cấp, vẫn có nhiều dự án căn hộ giá rẻ xuất hiện lẻ tẻ. Nhưng vị trí xa, hạ tầng giao thông không đảm bảo và đồng bộ cùng hạ tầng đô thị khiến nhiều dự án “yếu thế” trên thị trường.

Rõ ràng, nguồn cầu đối với các dự án nhà giá rẻ rất lớn. Nhưng người tiêu dùng đang ngày càng yêu cầu cao hơn và khắt khe hơn trong việc lựa chọn nơi an cư. Do vậy, dù nguồn cung đã được dự đoán trước sẽ gia tăng mạnh trong 2017. Nhưng các dự án nhà giá rẻ sẽ còn nhiều khó khăn trong việc chiếm lĩnh thị trường và thỏa mãn nhu câu khách hàng.

xem thêm tại:

Khách hàng e dè các dự án căn hộ giá rẻ

Bình luận và nhận xét

0 comments