Saturday, January 14, 2017

Thay đổi quan niệm nhà giá rẻ nhờ VinCity

Căn hộ giá rẻ VinCity sẽ thay đổi hoàn toàn quan niệm căn hộ giá rẻ trước đến nay tại Việt Nam.

Với dự án mới VinCity, những người có mức thu nhập không cao sẽ thêm cơ hội sở hữu một căn hộ có mức giá tốt với chất lượng vượt trội cùng hệ thống tiện ích đồng bộ, đầy đủ và hiện đại. Đây có lẽ là điều mà hiếm có nhà đầu tư nào có thể đáp ứng được từ trước đến nay.
ông Lê Khắc Hiệp cùng trao đổi về dự án VinCity

Ông Lê Khắc Hiệp chia sẻTại Hội thảo triển vọng thị trường bất động sản năm 2017 và tác động của chính sách được tổ chức sáng ngày 20/12:
“Chúng ta cần định hình lại quan niệm về nhà giá rẻ. Trước kia chúng ta thường nghĩ khi mua nhà giá rẻ, khách hàng sẽ nhận được một căn nhà, chất lượng xây dựng, chất lượng quy hoạch không được tốt lắm, thường nằm ở vùng sâu, vùng xa, tiện ích không có gì.
So sánh lợi thế vị trí của các dự án VinCity so với dự án Thanh Hà (Mường Thanh). Đồ họa: Phượng Nguyễn.
Chúng tôi sẽ thay đổi để những người mua nhà thương mại giá rẻ sẽ được sử dụng các dịch vụ như đối với những khu mà thu nhập cao, nhưng diện tích sẽ nhỏ hơn, vị trí xa hơn.
–  Liệu những người mua nhà thương hiệu Vinhomes có cảm thấy không hài lòng?
– Tôi nghĩ chắc chắn là không. Những người đang ở Vinhomes hiện nay đều cảm thấy rất hài lòng. Việc bỏ tiền ra mua một chỗ ở mà người ta cảm thấy hài lòng là vô giá.
– Có phải phân khúc nhà ở cao cấp Vinhomes sẽ nhường bước cho phân khúc nhà ở thương mại giá rẻ VinCity? Vingroup đã thay đổi chiến lược kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản?
Không hẳn vậy, chúng tôi sẽ phát triển một cách đồng bộ cả VinCity và Vinhomes. VinCity dành cho người thu nhập thấp, mà số lượng người thu nhập thấp lớn hơn rất nhiều so với người thu nhập cao.
Tuy nhiên, với Vingroup chưa chắc cái gì sẽ hơn, sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho tập đoàn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phát triển cả hai tùy theo tín hiệu thị trường.
Ông Lê Khắc Hiệp – phó chủ tịch HĐQT tập đoàn Vingroup tại hội thảo sáng 20/12/2016 – Ảnh: Hiếu Công.
 – Hiện nay, khu vực một số dự án nhà ở thương mại giá rẻ thường xuyên xảy ra ùn tắc. Vấn đề quy hoạch của đơn vị ông sẽ được giải quyết như thế nào để tránh gây ùn tắc cho các khu vực có dự án?
– Bên cạnh cảnh quan, chúng tôi sẽ dành nhiều diện tích làm đường. Chúng tôi cũng xây dựng những tiện ích tương đối đồng bộ để cư dân có thể hoàn toàn chỉ ở trong nội bộ mà không phải ra ngoài nhiều.
Về chỗ làm thì chúng ta không quyết định được, nhưng mà bệnh viện, trường học sẽ được xây dựng để khách hàng đỡ phải di chuyển.
Ngoài ra, chúng tôi sẽ có sự kết nối rất tốt với trung tâm thành phố bằng những con đường cao tốc, hoặc những con đường lớn. Chúng tôi đã chọn những vị trí có đường nằm trên trục quy hoạch của thành phố và thành phố sẽ đầu tư những con đường đó.
– Vingroup công bố sẽ phát triển một dự án VinCity gần Ecopark. Ông đánh giá gì về dự án của mình so với Ecopark – nơi có hạ tầng phát triển khá đồng bộ?
– Chúng tôi không đặt chuyện cạnh tranh theo nghĩa thi đua. Chúng tôi nghĩ mỗi doanh nghiệp đều có một thế mạnh nhất định. Họ phát triển trước và có hệ thống cây xanh rất tốt. Chúng tôi sẽ có những thế mạnh riêng cung cấp cho khách hàng của mình.
Chúng tôi luôn mong muốn có nhiều mặt hàng phong phú để khách hàng lựa chọn theo nhu cầu.
– Vậy đâu là thế mạnh của Vingroup ở Hưng Yên trong cuộc cạnh tranh?
– Thế mạnh của chúng tôi không phải chỉ ở Hưng Yên mà còn nhiều nơi khác trên cả nước.
Chúng tôi không chỉ xây những tòa nhà đơn lẻ mà chúng tôi sẽ xây dựng một khu đô thị đồng bộ theo đúng nghĩa VinCity. Thế mạnh này bao gồm thiết kế, cảnh quan, hệ thống tiện ích đồng bộ và dịch vụ quản lý vận hành.
Bản đồ vị trí các dự án VinCity sẽ triển khai giai đoạn đầu. Đồ họa: Phượng Nguyễn – Hiếu Công.
– Ngoài giá bán, giá dịch vụ quản lý của VinCity sẽ như thế nào, có đảm bảo khách hàng nhận được dịch vụ tốt?
– Chúng tôi chưa tính chính xác nhưng phí quản lý sẽ khoảng 4.000 đến 8.000 đồng/m2. Mức giá đó hoàn toàn có thể chấp nhận được.
Nhiều ngân hàng thương mại sẽ tham gia cùng Vingroup trong việc phát triển các dự án như vậy. Khách hàng chỉ cần tích lũy được 20 đến 30% giá trị căn hộ, số còn lại sẽ được các ngân hàng cung cấp các gói ưu đãi.
Chúng tôi kỳ vọng chỉ sau 4 đến 5 năm là người mua nhà có thể trả được cả gốc và lãi và thực sự sở hữu căn nhà.
– Hiện nay một số dự án nhà ở thương mại giá rẻ thường bị đầu cơ, đội giá khi thông qua môi giới, vì vậy nhà giá rẻ không còn rẻ nữa. Vingroup sẽ có biện pháp gì để quản lý giá bán theo đúng như tuyên bố?
– Chúng tôi sẽ quản lý rất minh bạch. Tất cả sẽ thống nhất giá theo Vingroup đưa ra. Có thể có nhiều công ty môi giới tham gia phân phối hàng cho Vingroup nhưng giá thì sẽ thống nhất, minh bạch, công khai."
Tại TPHCM, Vingroup đang tiến hàng triển khai 2 dự án căn hộ chung cư giá rẻ là VinCity Quận 9 ( quỹ đất 365ha có sẵn ) và VinCity Quận 7 ( quỹ đất 20ha). 2 dự án khu đô thị VinCity HCM này dự kiến sẽ được triển khai và mở bán trong nửa đầu năm 2017 đang làm nóng dần thị trường bất động sản trong những ngày đầu năm.
Bình luận và nhận xét

0 comments