Monday, January 9, 2017

Các dự án VinCity được triển khai sẽ do CotecCons thi công

"Căn hộ VinCity có giá từ 700 triệu đồng, tôi nghĩ có thể làm được. Thực ra chỉ cần làm căn hộ 40m2 vẫn có thể bán được."

Đó là chia sẻ của chủ tịch HĐQT công ty cổ phần xây dựng CotecCons, ông Nguyễn Bá Dương, trong một buổi giao lưu với các nhà đầu tư và báo giới gần đây.
Ông Nguyễn Bá Dương chia sẻ thông tin về việc thi công VinCity
CotecCons là một trong các đơn vị thầu xây dựng quy mô và uy tín nhất Việt Nam ngày nay.  Hiện CotecCons đang là đơn vị thầu xây dựng rất nhiều các dự án, phần lớn trong số đó là các dự ánchung cư cao cấp như: Feliz En Vista, Palm Heights... Trong đó, tập đoàn Vingroup là một trong các đối tác lớn nhất của CotecCons.
Kết quả kinh doanh hàng năm của CotecCons luôn khả quan nhờ những hợp đồng với giá trị khổng lồ. Doanh nghiệp đã đạt mức doanh thu lên đến 13669 tỷ đồng vào 2015, hơn gần 2 lần so với doanh thu 2014.
Khoảng thời điểm cuối 2016, tập đoàn Vingroup công bố triển khai và phát triển dòng sản phẩm mới VinCity. Đây là dòng sản phẩm thuộc phân khúc nhà giá rẻ dành cho những người có mức thu nhập không cao với mức giá từ 700 triệu đồng. Dù với mức giá dưới 1 tỷ, nhưng VinCity được cam kết vẫn sẽ đáp ứng đầy đủ các tiện ích và dịch vụ đồng bộ, khép kín mà tập đoàn này đã và đang phát triển ở dòng sản phẩm căn hộ cao cấp Vinhomes trước đó.
Là đối tác lâu dài của Vingroup suốt thời gian qua, khi được đặt câu hỏi về kế hoạch hợp tác với Vingroup về dự án VinCity thời gian tới. Ông Nguyễn Bá Dương cho biết, phải khẳng định rằng Vingroup đầu tư vào phân khúc nhà giá rẻ, hợp túi tiền người dân Việt Nam chứ không phải là loại nhà ở xã hội hoặc nhà dành cho người thu nhập thấp.
Ông còn nói thêm: “Chúng tôi cũng đang nghiên cứu vấn đề này. Tôi cho rằng nếu chắc chắn muốn bán căn hộ ở mức giá đó, thì cần phải xem anh Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch tập đoàn Vingroup –PV) làm ở đâu. Với căn hộ 700 triệu đồng, tôi nghĩ có thể làm được. Thực ra, chỉ cần làm căn hộ 40m2 vẫn có thể bán được. Chúng tôi đang nghiên cứu.”
Trên thị trường địa ốc, Vingroup có thể được xem là nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam hiện nay. Họ luôn tiên phong ở mọi phân khúc. Còn với CotecCons, họ cũng là một trong những nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam. Vì thế, quan hệ giữa Vingroup và CotecCons cực kỳ gắn kết với rất nhiều các hợp đồng xây dựng những dự án lớn.
Ông Nguyễn Bá Dương chia sẻ, Vingroup luôn dành cho CotecCons các hạn mức tín dụng ưu đãi để tiến hành xây dựng các dự án. Ông Dương tiết lộ, trừ đi phần đã thanh toán, hạn mức cho các hợp đồng CotecCons ký kết cùng Vingroup mỗi năm đạt đến con số có thể hơn 10000 tỷ. Trong khi, Vingroup dành cho những đơn vị khác như Hòa Bình hay Posco E&C chỉ ở mức khoảng 2000 tỷ. Điều này cho thấy niềm tin từ Vingroup dành cho CotecCons.

Ông Nguyễn Bá Dương cũng đánh giá cao văn hóa kinh doanh của tập đoàn Vingroup. Đặc biệt họ luôn đúng hạn trong việc thanh toán.

CotecCons là một trong những nhà thầu xây dựng nhiều dự án căn hộ cao cấp (Empire City, Feliz En Vista, Palm Heights...). Mức giá các căn hộ này  có giá từ vài tỷ đồng đến cả hơn chục tỷ đồng. Biên độ lợi nhuận từ những dự án này được nhiều chuyên gia đánh giá là khá cao, nên thu hút rất nhiều các đại gia địa ốc.
Tới đây, khi thi công nhà giá rẻ, biên độ lợi nhuận chắc chắn sẽ không còn cao như các căn hộ cao cấp. Áp dụng công nghệ cao vào xây dựng, cũng như quản trị các khoảng chi phí cho dự án là rất quan trọng để có thể cạnh tranh hiệu quả.
Do đó, một trong những giải pháp quan trọng của CotecCons về lâu dài đó là làm thế nào để có thể giảm chi phí, giảm số lượng nhân công.
Ông Nguyễn Bá Dương cho biết: “2 năm nay chúng tôi luôn đưa ra khẩu hiệu: 2 năm tới nếu lượng công nhân công trường mà người ta có 3 thì CotecCons chỉ cần 2, và 5 năm tới nếu người ta có 5 thì CotecCons chỉ có 3. Chúng tôi đang thực thi điều đó".
Ông Dương chia sẻ, các dự án do CotecCons thi công đều là bê tông đúc sẵn rồi lắp ghép chứ không phải tô chát hay chỉ cần sơn ướt. Mặt ngoài tòa nhà cũng tiến hành đổ bê tông trực tiếp để có thể giảm số lượng công nhân và gia tăng độ an toàn hơn.
Bình luận và nhận xét

0 comments